8.15.2550

Winter Sonata เป็นผลงานที่ดีที่สุดของ Bae Yong Joon จริงหรือ...?

Winter Sonata เป็นผลงานที่ดีที่สุดของ Bae Yong Joon จริงหรือ...?




หากจะกล่าวถึงคุณภาพของดารานักแสดงของประเทศเกาหลีใต้ ที่เปี่ยมด้วยฝีมือและความรับผิดชอบต่อบทบาทการแสดงในขณะนี้ คงต้องยกให้... Bae Yong Joon…นอกจากจะเป็น Super Star ของประเทศเกาหลีใต้แล้ว ภาพยนตร์และละครหลายเรื่องที่เขาแสดง ยังได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชมของบรรดาแฟนละครอีกหลายประเทศในแถบทวีปเอเซีย เช่น ญี่ปุ่น ใต้หวัน จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ฮ่องกง มองโกเลีย อียิปต์ รวมไปถึงทวีปยุโรปและอเมริกา ฯลฯ ดังนั้นถ้าเราจะกล่าว่า Bae Yong Joon ในวันนี้กลายเป็น Asian Super Star ของชาวเอเซียไปแล้วก็คงไม่แปลกแต่อย่างใด...เพราะเขาสามารถนำพาเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมตะวันออกแผ่ขยายเข้าไปสู่โลกตะวันตกอย่างเช่น อเมริกาได้สำเร็จ โดยผ่าน...บทละครมิใช่ภาพยนตร์...

และที่น่าสนใจมากกว่านั้น ละครเรื่อง “Winter Sonata” ยังก่อให้เกิดปรากฎการณ์ …Hallyu…หรือ Korea wave ขึ้นอย่างน่าตกใจ ถึงขั้นที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกยังต้องนำไปเป็น Case Study เพื่อศึกษาในเรื่องของอิทธิพลของละครกับการกระตุ้นเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เช่น Harvard University , Ohio University, Louisiana State University ฯลฯ หรือแม้กระทั่งหลายแห่งของประเทศไทยเช่นกัน





สำหรับผู้ที่เป็นแฟนละครพันธุ์แท้ของ Bae Yong Joon แล้วคงต้องกลับมาวิเคราะห์กันใหม่ว่า Winter Sonata เป็นผลงานที่ดีที่สุดของ Bae Yong Joon จริงหรือ...? ในความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนก็จะตอบว่า ไม่ใช่ เพราะผลงานที่นำความสำเร็จให้กับเขาโดยไม่ได้ขายความเป็น Bae Yong Joon แต่ขายความเป็นศิลปินนักแสดงที่มีฝีมือยอดเยี่ยมก็คือเรื่อง Have we really love ? หรือ True to love นั่นเอง แม้ว่า TV Rating ของผู้ชมในเกาหลีจะมีความเห็นว่าละครเรื่องนี้ทำให้ Bae Yong Joon กลายเป็นดาราที่มี Rating ต่ำก็ตาม แต่กลับมีปรากฎการณ์ที่สำคัญเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในสังคมเกาหลีใต้ที่เกิดจากละคร นั่นคือ เกิดกลุ่มอาสาสมัครที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าและเด็กยากจนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาชื่อว่า Woojeongsa club หรือมีชื่อย่อว่า WJS Club ซึ่งมาจากชื่อละครภาษาเกาหลีก็คือ Wriga Jeongmal Saranghaesseulkka หรือ Have we really love ? นั่นเอง... และยังคงมีการดำเนินกิจกรรมทางสังคมจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้...




...ละครเรื่อง Have we really love ? มีผลต่อนักแสดงที่ชื่อ Bae Yong Joon อย่างไร...? มาติดตามตอนต่อไปวันพรุ่งนี้นะคะ .....


Kanmunee Srivisarnprob (Roytavan) : Writer

ไม่มีความคิดเห็น: