8.16.2550

Bae Yong Joon ก็คือ Bae Yong Joon





วันนี้ผู้เขียนได้กลับมาตามสัญญาที่ให้ไว้แล้วนะคะ อาจจะช้าไปหน่อยแต่ก็ยังอยู่ภายในวันนี้ เมื่อวานเราได้พูดถึงผลกระทบจากการรับแสดง เรื่อง Have we really love? มีผลกับ Bae Yong Joon อย่างไร?...

ก่อนหน้านั้น Bae Yong Joon ทำงานร่วมกับค่าย KBS และที่นี่เปรียบเสมือนกับบ้านของ Bae Yong Joon ซึ่งสร้าง Bae Yong Joon ให้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาด้วยการป้อนละครหลายเรื่องให้เขาแสดง แต่สิ่งที่เขาปรารถนามากที่สุดในขณะนั้นก็คือการพัฒนาฝีมือการแสดงของตนเองและเริ่มเลือกรับบทที่จะแสดงอย่างละเอียดจนเป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นนักแสดงฝีมือดีคนหนึ่งของวงการบันเทิงและไม่เคยรับงานแสดงซ้ำซ้อนอย่างเด็ดขาด...หากจะบอกว่า KBS เป็นผู้ผลักดันให้เขาโด่งดังฝ่ายเดียวก็อาจจะไม่ถูกต้องนัก เพราะการที่นักแสดงแต่ละคนจะมีชื่อเสียงขึ้นมาได้ก็ต้องอยู่กับฝีมือและการพัฒนาตนเองในด้านการแสดงด้วย นอกจากนี้ KBS ยังอาศัยชื่อของเขามาเป็นนักแสดงนำในแต่ละเรื่องด้วย ต้องเรียกว่าต่างคนต่างพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันจึงจะถูกต้อง...

ในขณะนั้น KBS ก็กำลังจะถ่ายทำเรื่อง Paper Crane โดยต้องการให้ Bae Yong Joon มาเป็นนักแสดงนำ KBS ได้ส่งบทละครให้เขาอ่านเพื่อตัดสินใจ 2 ครั้ง ก็ได้รับการท้วงติงจากเขาว่าบทที่จะให้เขารับแสดงนั้นมี Character ไม่ชัดเจน ทำให้ฝ่ายผลิตละครของ KBS ต้องกลับไปแก้ไขใหม่ หลังจากเรียบร้อยแล้วก็ได้ให้เขาดูบทอีกครั้ง สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจไม่รับแสดงในเรื่อง Paper Crane ให้กับค่าย KBS

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น MBC ได้จับตามองพัฒนาการด้านการแสดงของ Bae Yong Joon มาตลอด และกำลังจะถ่ายทำละครเรื่อง Have we really love ? ได้ทำการทาบทามเขาให้เล่นละครดังกล่าว เมื่อเขาเห็นชื่อของ Script Wrter และดูบทละครแล้วเขาตัดสินใจรับแสดงในบทบาทของ Kang Jae ho ทันที.... โดยที่เขายังไม่รู้ด้วยว่านักแสดงนำฝ่ายหญิงนั้นคือใคร.... ด้วยความศรัทธาเชื่อถือในคนเขียนบทและผู้อำนวยการ นั่นคือ Noh Hee Kyung และ Park Jong เพราะเขารู้ว่าคนเขียนบทมาจากครอบครัวคนจนและเขียนเรื่องอยู่บนพื้นฐานความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมของประเทศเกาหลี...



Script Writer : Noh Hee Kyung

เมื่อ KBS รู้ว่าเขาเซ็นต์สัญญาแสดงเรื่อง Have we really love? กับค่าย MBC แล้ว Senior Manager ของ KBS ก็เริ่มกดดันเขาด้วยการขึ้น Black list เขาและเริ่มไม่จ่ายงานให้พร้อมทั้งกล่าวหาว่าเขาหักหลังต้นสังกัดก็คือ KBS นั่นเอง...

แต่ Bae Yong Joon ก็คือ Bae Yong Joon เมื่อตัดสินใจเดินหน้าแล้วย่อมไม่ถอยหลังกลับ เขาเดินหน้าต่อไปอย่างกล้าหาญ....ไม่สนใจที่จะโต้ตอบหรือแก้ตัวต่อข้อกล่าวหาใด ๆ ของ KBS ...และทุ่มสุดตัวที่จะรับบทบาทของ Kang jae ho ด้วยการเขาไปศึกษาพฤติกรรมของผู้ป่วยโรคมะเร็งในโรงพยาบาล อ่านบทละครซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อความเข้าใจและแสดงบทบาทให้เขาถึงตังละครที่เป็น Kang Jae ho จริง ๆ จนกระทั่งผู้กำกับต้องเตือนเขาให้ผ่อนคลายบ่อย ๆ ในระหว่างการถ่ายทำ

อิทธิพลจากเรื่อง Have we really love? ส่งผลต่อการพัฒนาด้านการศึกษาของ Bae Yong Joon อย่างไรโปรดติดตามในวันต่อไปนะคะ



กาญจน์มุนี ศรีวิศาลภพ (ร้อยตะวัน) : ผู้เขียน

Thaks for bb from Singapore about your data.

Kanmunee Srivisarnprob(Roytavan)

ไม่มีความคิดเห็น: