8.20.2550

แม้เป็นเด็กกำพร้า Jae ho ก็ยังโชคดี...


Jae ho...จะไปพบผู้ใหญ่อย่าใส่เสื้อตัวนั้น...ใส่เสื้อใหม่นี้ดีกว่า...


...มันจะทำให้เธอดูดีขึ้น...

ความห่วงใยของน้าสาวที่เลี้ยงดูเขาคอยให้ความเอาใจใส่หลานชาย

เหมือนดังลูกของตนเอง...ที่คอยดูแลแม้กระทั่งเสื้อผ้าแม้เขาจะถูกแม่ทอดทิ้ง

ก็นับว่ายังโชคดี....ที่อย่างน้อยก็ยังมีน้าที่ให้ความรักความห่วงใย

สำหรับพี่ ๆ และเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้ชมละครเรื่องนี้...หากมีโอกาสขอแนะนำให้ดูนะคะ เพราะเป็นการเปลี่ยนบทบาทครั้งยิ่งใหญ่ของ Bae Yong Joon นอกจากนี้ละครเรื่องนี้ยังเห็นการพัฒนาฝีมือการแสดงของเขาอย่างเห็นได้ชัด ด้วยบทบาทของผู้ป่วยโรคมะเร็งเนื้องอกในสมองที่เขาแสดงนั้นดูเป็นธรรมชาติมากและสามารถใช้สายตาสื่อความหมายแห่งความเจ็บปวดจากโรคร้ายได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งผู้เขียนก็ต้องยอมรับแม้ดูเพียงครั้งเดียวก็ตาม

แรกเริ่มผู้เขียนก็ไม่คิดจะนำขึ้นมาดูด้วยซ้ำ ทั้งที่คุณอมรส่งมาให้ดู...DVD เรื่องนี้ถูกว่างทิ้งไว้นานถึง 3 สัปดาห์ สาเหตุก็คือเสียงพากษ์เป็นภาษาเกาหลี ส่วนซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งทำให้ผู้เขียนรู้สึกว่าต้องเสียเวลามากในการดูละครเรื่องนี้ จนกระทั่งคุณอมรโทรมาย้ำว่าให้ช่วยดูหน่อย...ว่าเป็นอย่างไร ผู้เขียนถึงได้เอามาดูเป็นเรื่องเป็นราว พอดูเสร็จรอบแรกก็ต้องรีบโทรบอกเจ้าของ DVD เลยค่ะว่าพี่เรื่องนี้ดีจริง ๆ ทั้งที่ตอนนั้นยังดูไม่จบเรื่อง...เสียดายที่ยังไม่มีการนำเข้ามาฉายในประเทศไทย...

หากจะว่าไปแล้วตัวผู้เขียนเองดูเรื่อง Winter Sonata อย่างละเอียดถึง 30 รอบ และดูเรื่อง Hotelier อีก 10 กว่ารอบ พร้อมทั้งละครเรื่องอื่น ๆ ที่ Mr.Bae Yong Joon แสดง เพราะต้องการศึกษาข้อมูลว่า ปรากฎการณ์ "Hallyu" เกิดขึ้นเพราะดาราคนนี้จริงหรือไม่...? และยังต้องทำบทวิจารณ์อีกต่างหากซึ่งเป็นการทำงานไปในตัว...สุดท้ายก็ต้องยอมรับจริง ๆ ว่า Have we raelly love ? เป็นละครที่ดีที่สุด ของ Mr.Bae เท่าที่ดูมาทั้งละครและภาพยนตร์...ใครที่ยังไม่ได้ดู...ลองดูสักครั้งนะคะ...แม้ฟังภาษาเกาหลีไม่รู้เรื่อง ก็ทน ๆอ่านซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษนะคะ...รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ....เดี๋ยวผู้เขียนก็จะมาแปลให้เพียงทิ้งข้อความไว้ในความคิดเห็นเท่านั้นนะคะ....

ร้อยตะวัน : ผู้เขียน

ไม่มีความคิดเห็น: