8.19.2550

คำตอบของลูกผู้ชายที่ชื่อ Bae Yong Joon...



...สิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นนักแสดงส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องของ Rating จากผู้ชมละคร ที่ตนเองแสดง จากการที่ Mr.Bae Yong Joon เข้ามารับบทบาท Kang Joe ho ในเรื่องนี้ มีผลทำให้ Rating ของเขาลดต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อมีคนสัมภาษณ์เขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ สิ่งที่เขาตอบผ่านทาง email ให้กับผู้สัมภาษณ์กลับกลายเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมของเขา
....Mr.Bae ตอบว่า Rating คุณเห็นจากสื่อมวลชนนั้นคือมติมหาชนคนส่วนใหญ่ของผู้ชมหรือไม่...? ผมยอมรับว่าละครเรื่องนี้ไม่ได้กระตุ้นคนดูในตอนแรก ๆ ของเรื่อง แต่กลับมาเร่งเร้าอารมณ์ของผู้ชมในช่วงกลางเรื่องและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งจบเรื่อง


Have we really love? เป็นละครที่นำเสนอเรื่องความเป็นจริงของการใช้ชีวิตและทัศนคติของสังคมคนเกาหลีซึ่งต่างจากละครเรื่องอื่น ๆ แต่ผลของละครเรื่องนี้กลับทำให้เกิดกลุ่มที่อาจเรียกได้ว่าคลั่งไคล้ในตัว Jea ho รวมตัวกันขึ้นกลายเป็น WJS Club และมีการสร้างสรรกิจกรรมอย่างเป็นรูปธรรม สนใจเด็กกำพร้ามากขึ้น นอกจากนี้บทละครยังสร้างแรงผลักดันให้เห็นถึงศักยภาพของคนอีกกลุ่มหนึ่งที่สังคมไม่ให้ความสำคัญและดูถูกเหยียดหยามด้วยเหตุผลที่ไม่น่าให้อภัย....
...หากคุณเข้าไปดูใน website ของ MBC คุณจะเห็นกลุ่มผู้ชมมากมายเข้าไปใน website และแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับละครเรื่องนี้ จน website ของ MBC ในบางวันต้องล่มเพราะมีจำนวนของผู้ที่คลั่งไคล้ละครเรื่องนี้เข้าไปใน web มากเสียจนระบบที่รองรับ web ไม่สามารถรับได้ สิ่งนี้ต่างหากคือมติมหาชนที่แท้จริง...
ในระหว่างที่ละครกำลังเร่งจุดประกายความร้อนแรงให้กับนักแสดงและใกล้จะจบแล้ว.....ผมหวังว่าละครเรื่องนี้จะกลายเป็นแสงแห่งรังสีที่วิเศษมหัศจรรย์ซึ่งก่อให้เกิดการร่วมมือระหว่างกันในกลุ่มของผู้ผลิตละคร นักแสดงและทีมงาน รวมทั้งกลุ่มผู้ชมที่คลั่งไคล้เหล่านี้ได้สร้างกิจกรรมร่วมกันเพื่อสร้างสรรสังคมต่อไป....



...เห็นมั้ยค่ะนี่เป็นเพียงการตอบคำถามเพียงข้อเดียวของ Mr.Bae Yong Joon นะคะ...ที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และคติทางปัญญาของเขา ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหรอกค่ะว่าทำไมนักเขียนผู้มีนามปากกาว่า "ร้อยตะวัน" ถึงได้ให้ความสนใจกับบุคคลท่านนี้ ทั้งที่ดาราในเมืองไทยก็มีอยู่มากมาย...ทำไมไม่สนใจกลับมาสนใจดาราเกาหลีใต้คนนี้ คำตอบง่าย ๆ ก็คือ วิสัยทัศน์ทางปัญญา การวางตัวให้เป็นบุคคลตัวอย่างและการสร้างตัวเองให้มีความภาคภูมิใจของความเป็นอาเชียน ของดาราบ้านเราเรียกได้ว่าไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว...เพราะผู้เขียนก็อยู่ในหลายวงการ ทั้งธุรกิจ การเมือง บันเทิง มีเพื่อนเป็นดาราก็มากมายแต่ก็ต้องบอกจริง ๆค่ะ ว่ายังไม่เคยเห็นจริง ๆ...


พรุ่งนี้เรามาติดตามกันต่อนะคะว่าผู้สัมภาษณ์จะป้อนคำถามให้เขาอย่างไร...? และเขาจะตอบปัญหาข้อซักถามแบบไหน...?
กาญจน์มุนี ศรีวิศาลภพ (ร้อยตะวัน) : ผู้เขียน
Thanks for data from http://woojungsa.com/fhome.htm
Kanmunee Srivisarnprob (Roytavan) : Thai Writer

ไม่มีความคิดเห็น: